3 Cấp độ của nhà quảng cáo, nhìn vào là ông nào đang lỗ sấp mặt

Nghề Ads thủ cũng du nhập vào Việt Nam đến nay được hơn 1 thập kỷ. Nhưng trên thực tế rất ít trường học đào tạo về cái nghề này vì sự thay đổi chóng mặt của nó.

Bởi vì không có trường chính thống để đào tạo nên kiến thức cũng tạp phế lù nhặt mỗi nơi một tý khiến ae chạy Ads không biết như nào mà lần.

Dưới đây em xin phép phân cấp dân chạy Ads ra 3 nhóm để ae newbie hiểu hơn mình đang thuộc thể loại nào, giúp ae tiến đến cấp bậc có thể x10 doanh số.

Cấp bậc 1: Bậc kỹ thuật – Lúc lãi lúc lỗ nhưng thường xuyên thấy lỗ

Ở Cấp bậc này, hầu hết ae sẽ biết Via là gì, clone là gì, BM là gì, Target độ tuổi giới tính sở thích ra sao, các loại quảng cáo nào…

Nhìn chung là sẽ rất hiểu về trình quản lý quảng cáo, biết lên chiến dịch, tiêu được tiền nhưng vẫn thường xuyên thấy lỗ hoặc lời rất ít.

Những ae ở cấp độ quảng cáo này thường xuyên thay đổi target, nhân nhiều nhóm, tăng giảm ngân sách, thấy đắt là tắt luôn còn thấy rẻ thì vít mạnh tay ngay trong 1 ngày.

Những ae ở cấp độ này sẽ ôm trình quản lý quảng cáo cả ngày, load màn hình liên tục xem kết quả thế nào rồi. Rồi luôn có một động lực nào đó khiến phải táy máy vào trình quảng cáo.

Khoảng 60% dân chạy ads đang ở cấp độ này.

Cấp bậc 2: Cấp bậc Content – Lãi mỏng và đều hơn nhưng thi thoảng vấn thấy lỗ

Một số anh em ở cấp bậc 2 có khi yếu kỹ thuật hơn mấy ông cấp 1. Có thể không rõ Via, Clone là gì nhưng vẫn lên được ads.

Mấy ông ở cấp độ này tập chung vào bài viết, thông điệp truyền tải đến khách hàng.

Làm sao ra được video hay, bài viết chất, mang tính sáng tạo cao và đúng tâm lý khách hàng.

Biểu hiện của mấy ông cấp độ content là thường xuyên đọc bình luận của khách ở bài quảng cáo, tìm tòi nghiên cứu insight, không quan tâm nhiều đến target thả trắng cũng được nhưng thay đổi content liên tọi.

Ở cấp bậc content, 1 sản phẩm ae có thể làm 10 – 20 nội dung về nó. Thay vì 1 bài quảng cáo vít ngân sách lớn thì ae sẽ vít ngân sách nhỏ nhưng cực nhiều quảng cáo.

Và đương nhiên, hiệu quả của cấp bậc Ads thủ theo hướng content sẽ x10 lần so với mấy ông cấp bậc kỹ thuật.

Cấp độ 3: Cấp độ CHIẾN LƯỢC => X10 lần doanh số từ 1 đồng Ads bỏ ra

Các nhà quảng cáo ở cấp độ này hoàn toàn khác biệt so với 2 cấp độ trên.

Ở cấp độ này phần lớn thời gian sẽ để nghiên cứu mô hình kinh doanh, tạo ra offer và làm thế nào để bán nhiều sản phẩm hơn trên cùng 1 lượng data thu về.

Cấp độ này cũng sẽ vượt qua các kênh quảng cáo trả phí thông thường, sẽ sử dụng mọi kênh để thu data với chi phí rẻ nhất.

Tư duy ở cấp độ là là tư duy làm chủ, làm sao kiếm được nhiều tiền nhất / 1 đồng chi phí bỏ ra và vượt qua khuân khổ của bất kỳ 1 nền tảng quảng cáo nào.

Phần lớn thời gian của họ không quan tâm đến target ra sao, độ tuổi thế nào vì mặc định nó đã được target trong chiến lược trước khi tung sản phẩm.

Ví dụ khi bán 1 sản phẩm giảm cân:

Cấp độ kỹ thuật:

Thay đổi target, thay đổi độ tuổi, nhân nhóm, tăng giảm ngân sách và mong cầu kết quả tốt hơn.

Cấp độ content:

Sáng tạo nhiều mẫu quảng cáo, nói nhiều góc độ sản phẩm. Thuê KOL, KOC để tăng uy tín sản phẩm, xin feedback khách hàng để làm content mới….

Cấp độ chiến lược:

Chạy quảng cáo tặng 1 khóa học giảm cân miễn phí, trong khóa học miễn phí có sử dụng sản phẩm và upsale sản phẩm của mình.

Ngoài ra, còn mời những học viên miễn phí tham gia chương trình đào tạo hàng tuần -> upsale khóa coaching 20tr – 30tr.

Tạo ra nhóm câu lạc bộ thành viên sinh hoạt mỗi ngày, phí tham gia là 500k/ tháng…

Nhìn ở góc độ như trên thì chắc chắn là cùng 1 đồng tiền quảng cáo bỏ ra nhưng cấp độ 3, cấp độ chiến lược sẽ mang lại giá trị gấp nhiều lần và chịu chi tiền quảng cáo gấp nhiều lần so với các ông ads thủ cấp độ 1, cấp độ kỹ thuật.

Đó là tất cả những gì mình muốn chia sẻ trong bài viết này để giúp những ae ads thủ newbie hiểu hơn về ngành.

Đương nhiên không phải ai cũng sẽ đạt được cấp độ chiến lược vì một số ae làm thuê cho các doanh nghiệp nhưng ít nhất ae hiểu nơi ae làm việc đang kinh doanh theo cấp độ nào.

Chúc mừng ae đã đọc đến đây, bài cũng khá dài nhưng hy vọng ae nhận được nhiều giá trị trong bài viết.

Có Thể Bạn Thích?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *